ตกแต่งบ้านสไตล์มินิมอลโมเดิร์นอย่างไรให้ไม่ตกเทรนด์?

[et_pb_section fb_built=”1″ theme_builder_area=”post_content” _builder_version=”4.21.0″ _module_preset=”default”][et_pb_row _builder_version=”4.21.0″ _module_preset=”default” theme_builder_area=”post_content”][et_pb_column _builder_version=”4.21.0″ _module_preset=”default” type=”4_4″ theme_builder_area=”post_content”][et_pb_image src=”https://www.naiblog.com/wp-content/uploads/2023/05/10.jpg” _builder_version=”4.21.0″ _module_preset=”default” theme_builder_area=”post_content” title_text=”10″ hover_enabled=”0″ sticky_enabled=”0″][/et_pb_image][/et_pb_column][/et_pb_row][/et_pb_section][et_pb_section fb_built=”1″ theme_builder_area=”post_content” _builder_version=”4.21.0″ _module_preset=”default”][et_pb_row _builder_version=”4.21.0″ _module_preset=”default” theme_builder_area=”post_content”][et_pb_column _builder_version=”4.21.0″ _module_preset=”default” type=”4_4″ theme_builder_area=”post_content”][et_pb_text _builder_version=”4.21.0″ _module_preset=”default” theme_builder_area=”post_content” hover_enabled=”0″ sticky_enabled=”0″]

ตกแต่งบ้านสไตล์มินิมอลโมเดิร์นอย่างไรให้ไม่ตกเทรนด์?

Minimal Modern นับเป็นบ้านสไตล์ใหม่ที่ได้รับความนิยมมากขึ้น เพราะความเรียบง่ายและหรูหราที่ส่งผลให้ถูกใจใครหลายคน อีกทั้งยังสามารถตกแต่งได้อย่างง่ายดายด้วยเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ ดังนี้

รู้วิธีการจัดแสง เพื่อความโมเดิร์น

คุณรู้หรือไม่ว่าแสง ส่งผลต่ออารมณ์ของห้องเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการตกแต่งห้องในสไตล์โมเดิร์น ซึ่งมีความเรียบหรู โดยโคมไฟที่ TOA แนะนำก็ควรมีรูปทรงที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และมีความทึบ เพื่อปิดบังตัวหลอดด้านในอย่างมิดชิด ส่วนหลอดไฟด้านนอกที่ใช้ก็ควรเป็น LED Strip Light หรือที่คนไทยเรียกว่า ไฟเส้น ซึ่งไฟประเภทนี้มีข้อดี คือ สามารถเลือกความยาวและปรับเปลี่ยนรูปร่างได้หลากหลายตามที่ต้องการ โดยคุณอาจเลือกใช้ไฟประเภทนี้บริเวณของผนัง เพื่อเพิ่มมิติให้กับห้องนั่นเอง

 

การจัดไฟในห้องต่างๆ ก็มีความแตกต่างกันตามจุดประสงค์การใช้งาน ได้แก่ ห้องนั่งเล่นที่ต้องการความสว่างไสวเพิ่มความอบอุ่นของบ้าน ห้องนอนที่เหมาะกับการพักผ่อนยามเหนื่อยล้าต้องการไฟบางจุด ห้องครัวและห้องน้ำสถานที่ที่ต้องการทั้งแสงไฟธรรมชาติและหลอดไฟ เพื่อลดเชื้อโรคและความอับชื้น

เลือกสีห้องที่มีความทึบ

สีผนัง เปรียบเสมือนมงกุฎของห้อง เพราะผนังที่สีต่างๆ กันจะให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันไป โดยความเป็นโมเดิร์นมินิมอลไม่จำเป็นต้องทาสีขาวอย่างที่หลายคนเข้าใจ แต่คุณสามารถเลือกสีอื่นๆ ได้หลากหลายเฉดสี ไม่ว่าจะเป็น สีเทา สีดำ สีครีม หรือสีอื่นๆ เพราะหัวใจสำคัญของการตกแต่งบ้านสไตล์นี้ คือ การคุมโทนของบ้านให้มีความสบาย โปร่ง โล่ง และไปในทิศทางเดียวกันนั่นเอง

แต่งมุมห้องด้วยต้นไม้

ต้นไม้ เป็นอีกหนึ่งไอเทมสำคัญของการตกแต่งบ้านให้มีความน่าสนใจมากขึ้น เพราะเมื่อคุณเริ่มการสร้างบ้านด้วยสีที่แสนเรียบง่าย อาจทำให้การใช้ชีวิตภายในบ้านบางครั้งก็อาจมีความเบื่อหน่ายขึ้นมาง่ายๆ ทำให้การเพิ่มสีสันเล็กๆ น้อยๆ ในบ้านสไตล์มินิมอลโมเดิร์น โดยเฉพาะการเลือกใช้สีเขียว สีแห่งธรรมชาติก็จะช่วยขับความผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี โดยต้นไม้ที่มีความโมเดิร์นและมินิมอลก็มีหลากหลายสายพันธุ์ เช่น ว่านหางจระเข้ ยางอินเดีย มอนสเตร่า เดหลี เสน่ห์จันทร์แดง ลิ้นมังกร ต้นไทรใบสัก กระบองเพชร และเศรษฐีเรือนใน เป็นต้น

 

โดยเคล็ดลับที่จะทำให้ต้นไม้เหล่านี้เข้ากับตัวบ้านสไตล์นี้มากยิ่งขึ้น คือ การเลือกกระถางต้นไม้ที่มีความเรียบง่าย ละหรูหรา เหมือนกับเฟอร์นิเจอร์ของคุณ

อย่าลืมตกแต่งห้องด้วยของทันสมัย

สิ่งของสำหรับการตกแต่งห้องสไตล์มินิมอลโดยส่วนใหญ่จะผลิตด้วยวัสดุธรรมชาติอย่าง ไม้ ที่ช่วยเพิ่มความผ่อนคลายและสบายใจให้มากขึ้น ซึ่งคุณสามารถปรับเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์เหล่านี้ให้มีความทันสมัยได้ด้วยการเพิ่มฟังก์ชันการใช้งาน ตามแนวคิดการแต่งบ้านแบบมินิมอลที่ว่า ‘Less is More’ ความเรียบง่ายที่มากด้วยการใช้งาน เช่น ซ่อนที่เก็บของ หรือความสามารถในการพับ เป็นต้น ซึ่งนอกจากจะช่วยให้มีความสวยงามแล้ว เฟอร์นิเจอร์เหล่านี้ยังช่วยทำให้บ้านมีความโปร่งและโล่งอีกด้วย

 

อีกทั้งการตกแต่งอื่นๆ ก็มีความสำคัญไม่แพ้เฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น พรมที่มีความเรียบง่ายของสีแต่มีลวดลายกราฟิกเพิ่มความสนุกสนาน โคมไฟรูปทรงเรียบง่ายไม่ซับซ้อนพร้อมปิดตัวหลอดไฟอย่างมิดชิด หรือกรอบรูปสีขาวและสีดำอันทันสมัยพร้อมลวดลายบนกระดาษสีขาวที่ไม่เยอะจนเกินไป

 

ใจความสำคัญของการออกแบบบ้านที่ดีควรคำนึงถึงไลฟ์สไตล์และความชื่นชอบของผู้อยู่อาศัยเป็นหลัก และสำหรับบ้านมินิมอลโมเดิร์นก็เหมาะกับผู้คนที่ชื่นชอบความเรียบง่ายและหรูหราในเวลาเดียวกัน ซึ่งบ้านสไตล์นี้ก็สามารถเติมแต่งรายละเอียดได้อย่างหลากหลาย โดยเฉพาะการเลือกใช้สี TOA เฉดต่างๆ เพื่อให้บ้านกลายเป็นสถานที่แห่งความสมบูรณ์แบบที่คุณอาศัยอยู่ในทุกวัน

[/et_pb_text][/et_pb_column][/et_pb_row][/et_pb_section]
error: Content is protected !!